Truy cập nội dung luôn

THANH TRA CHÍNH PHỦ

The Government Inspectorate of Vietnam

Văn phòng Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2013

18/12/2012

Ngày 18/12, Văn phòng Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Đồng chí Phó tổng TTCP Lê Tiến Hào dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự có toàn thể các đồng chí là cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc Văn phòng và đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, TTCP.

Báo cáo đặc điểm tình hình cho thấy, Văn phòng TTCP với chức năng nhiệm vụ giúp Tổng Thanh tra làm công tác tham mưu, tổng hợp, điều phối hoạt động của các cục, vụ, đơn vị thuộc TTCP theo chương trình, kế hoạch công tác và thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, xử lý đơn thư, kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính; công tác tài vụ, quản trị, phục vụ đảm bảo các hoạt động của cơ quan TTCP theo yêu càu lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Thanh tra.

Theo đó, kết quả trên một số mặt công tác được cụ thể như sau: Công tác tham mưu, tổng hợp đã đáp ứng tốt công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TTCP, đã xây dựng khoảng 20 kế hoạch triển khai nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của TTCP; trực tiếp xây dựng trên 60 báo cáo thường xuyên và gần 70 báo cáo đột xuất theo yêu cầu của các cơ quan Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Bộ ngành và của Lãnh đạo TTCP trên tất cả các mặt công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Công tác hành chính, lưu trữ đảm bảo chính xác, kịp thời và bảo mật theo đúng yêu cầu. Tính đến ngày 30/11/2012, đã tiếp nhận 14.662 văn bản do các cơ quan, đơn vị gửi đến TTCP, tiếp nhận 6.493 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Phát hành trên 3.200 văn bản; In, sao 20.000 văn bản tài liệu; Hoàn thiện 874 hộp tài liệu.
 

Công tác xử lý đơn thư, năm 2012, tiếp nhận trên 14.500 đơn, đã phân loại, xử lý gần 4.100 đơn. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cải cách hành chính; xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 được tích cực triển khai và từng bước đáp ứng yêu cầu. Công tác tài vụ đảm bảo kịp thời kinh phí phục vụ cho việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công tác quản trị từng bước đã được nâng lên về chất lượng cũng như hiệu quả công việc. Văn phòng II (tại Thành phố Hồ Chí Minh) đã từng bước ổn định và đi vào nề nếp. Công tác quản lý sử dụng phương tiện đảm bảo an toàn. Công tác triển khai thực hiện Kế hoạch Dự án Poscis cơ bản thực hiện theo đúng tiến độ…

Từ kết quả hoạt động trên các mặt công tác, báo cáo đã đánh giá chung những ưu điểm và hạn chế chỉ ra nguyên nhân cụ thể. Qua đó xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2013 và nêu một số đề xuất, kiến nghị như sau: Bổ sung biên chế, cán bộ cho công tác hành chính văn thư, sớm kiện toàn tổ chức, bộ máy của Văn phòng theo Nghị định số 83; Khắc phục hạn chế trong công tác văn thư, lưu trữ, kiến nghị đưa nội dung giao nộp hồ sơ lưu trữ là một trong những chỉ tiêu bình xét danh hiệu thi đua, khen thưởng hàng năm; Đổi tên đội xe thành Phòng Quản lý phương tiện; xem xét ký hợp đồng dài hạn đối với các hợp đồng ngắn hạn và hợp đồng thời vụ; Đề nghị Lãnh đạo TTCP quan tâm đến cán bộ trong quy hoạch khi các phòng tách khỏi Văn phòng như cán bộ ở phòng Tổng hợp, Xử lý đơn thư; Bộ phận cấp 1 của phòng Tài vụ./.
 

Thanh Loan


VIDEO