Thanh tra Bộ Ngoại Giao tiếp nhận, phân loại và xử lý 68 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh.
Trên cơ sở chương trình công tác thanh tra năm 2012 đã được Lãnh đạo Bộ Ngoại Giao phê duyệt, Thanh tra Bộ đã triển khai xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra thường xuyên 07 đơn vị trong nước và 05 cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức nội bộ, việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao, công tác bảo mật và bảo vệ chính trị nội bộ.
Công tác tiếp công dân được tổ chức tốt theo Kế hoạch 3272/KH-BNG-TTr ngày 24/8/2010 về triển khai, tổ chức thực hiện Đề án đổi mới công tác tiếp công dân của Bộ Ngoại Giao. Thanh tra Bộ đã tiếp 01 lượt công dân, thanh tra UBNV tiếp đón 13 lượt kiều bào, trong đó có 03 đoàn đông người, nội dung chủ yếu liên quan tới những vướng mắc về tranh chấp tài sản, quyền sử dụng đất đai và sở hữu nhà.
Trong 6 tháng đầu năm, đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 68 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh (trong đó, giải quyết xong 58 vụ, 10 vụ đang trong quá trình xử lý). Nội dung các đơn thư chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, chiếm đoạt tài sản, tranh chấp hợp đồng kinh tế, một số liên quan tới kháng nghị các bản án dân sự..Số đơn thư khiếu nại, tố cáo trong 6 tháng đầu năm 2012 tăng 66% so với cùng kỳ năm 2011.
Thanh Xuân
Tin tức liên quan
- Thanh tra Chính phủ làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ về công tác bảo mật, an toàn thông tin
- Công bố các quyết định về luân chuyển, điều động, bổ nhiệm công chức lãnh đạo quản lý
- Bế giảng Khoá bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên cao cấp năm 2024
- Hội nghị tập huấn thông tin chuyên đề quý 1/2024
- Đoàn thanh niên cơ quan Thanh tra Chính phủ thực hiện chuỗi hoạt động chào mừng Tháng thanh niên
- Khai giảng Lớp Thanh tra viên cao cấp năm 2024