Truy cập nội dung luôn

THANH TRA CHÍNH PHỦ

The Government Inspectorate of Vietnam

Bế giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng K31-2012

31/08/2012

Ngày 31/8, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng khóa 31-2012. Thạc sĩ Nguyễn Huy Hoàng, Phó hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra chủ trì buổi Lễ cùng tham dự là toàn thể các học viên K31 – 2012.

Lớp K31- 2012 có 32 học viên đều là lãnh đạo cấp phòng hoặc tương đương, 100% học viên có trình độ đại học trở lên. Mục tiêu của khóa học là trang bị và bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng nhằm giúp học viên về đơn vị có thể hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.
 

Nội dung chương trình học tập bao gồm: Kiểm tra, đánh giá hiệu quả trong lãnh đạo, quản lý; Kỹ năng lập kế hoạch và nghiên cứu chiến lược; Kỹ năng tổ chức, điều hành Hội nghị, cuộc họp; Kỹ năng soạn thảo các văn bản hành chính; Kỹ năng lập kế hoạch tiến hành cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kỹ năng tổ chức, quản lý, điều hành đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo… Nói chung, nội dung chương trình học tập được đánh giá là bố trí hợp lý, trình tự bài giảng logic. Chương trình học tập của lớp đã đáp ứng được mục đích, yêu cầu của khóa học.

 

Do nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng khóa học là bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng nên tất cả các học viên đều có quyết tâm cao trong học tập, thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường. Căn cứ vào kết quả học tập, ý thức chấp hành nội quy lớp học. Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra quyết định cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học cho 32 học viên.

 

Phát biểu tại Lễ bế giảng lớp học, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra chúc mừng 32 đồng chí học viên đã hoàn thành tốt nhất chương trình học tập của khóa học,nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng học tập của các học viên trong thời gian học tập tại trường. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ, với thời gian học tập ở trường là rất ngắn, để làm tốt nhiệm vụ của mình các học viên cần tiếp tục nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn của mình để bổ sung thêm vào hệ thống những kiến thức, kỹ năng đã được học. Những kiến thức nhà trường trang bị chỉ là lý thuyết, là nội dung cơ bản, cần thiết nhưng chỉ là bước đầu; Quản lý luôn biến đổi, thực tiễn là thước đo những kiến thức đã lĩnh hội được. Do đó, để vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn học viên cần phải có những nghiên cứu sâu hơn về chuyên môn nghiệp vụ của mình, có như thế mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý Nhà nước nói chung và công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng.

 
 

Thanh Loan


VIDEO