Truy cập nội dung luôn

THANH TRA CHÍNH PHỦ

The Government Inspectorate of Vietnam

Đà Nẵng: Hoàn thành kế hoạch kiên cố hoá trường lớp và nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2008-2012

05/11/2012

Theo kết quả khảo sát, đến năm 2008, TP Đà nẵng còn 407 phòng học (63 phòng tạm; 344 phòng bán kiên cố đã xuống cấp), 10 phòng công vụ với diện tích khoảng 240 m2 cần được đầu tư xây dựng theo Đề án kiên cố hoá trường lớp và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012. Trên cơ sở đề nghị của UBND TP, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản thông báo kế hoạch và UBND TP đã có Quyết định phê duyệt Đề án kiến cố hoá trường lớp và nhà công vụ của TP giai đoạn 2008-2012. Theo đó, TP được đầu tư xây dựng 245 phòng học kiên cố và 8 phòng công vụ (với diện tích 192 m2) cho giáo viên với tổng kinh phí đầu tư khoảng 71,1 tỷ đồng.

​Sau hơn 2 năm triển khai, ngày 5/7/2010, UBND TP đã có Quyết định điều chỉnh Đề án theo hướng: Rà soát lại nhu cầu đầu tư của tất cả các công trình thuộc Đề án, đảm bảo đúng yêu cầu thực tế, phù hợp với quy hoạch được duyệt; điều chỉnh tổng mức đầu tư các công trình chưa triển khai theo suất đầu tư tại thời điểm tháng 4 năm 2010, trong đó có bao gồm trang thiết bị (bàn ghế, bảng đen); điều chỉnh, rút ngắn thời gian đầu tư. Theo đó, quy mô của đề án được điều chỉnh cụ thể là 242 phòng học và 2 nhà công vụ với diện tích 192 m2, với tổng mức đầu tư hơn 84,5 tỷ đồng.

Kết quả thực hiện Đề án, TP đã đầu tư xây dựng được 256 phòng học, đạt 105,78% so với kế hoạch và 2 nhà công vụ (5 phòng) với diện tích 192 m2, đạt 100% kế hoạch của Đề án. Tổng kinh phí đầu tư 95,4 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ 8,7 tỷ đồng; ngân sách địa phương 86,7 tỷ đồng. 

Như vậy, TP Đà Nẵng đã đạt được những kết quả tốt, đúng tiến độ các công trình thuộc Đề án kiên cố hoá trường lớp và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012. Kết quả của Đề án đã xoá hoàn toàn phòng học 3 ca, phòng học tạm, phòng học bán kiên cố đã xuống cấp để xoá dần các trường, lớp học không đảm bảo tiêu chuẩn, cơ sở vật chất được tăng cường an toàn, đáp ứng môi trường sư phạm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và giáo viên trong học tập và giảng dậy; kết hợp được việc thực hiện Đề án với việc điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường học và chuẩn hoá trường, lớp học.

Đăng Khoa


VIDEO