Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết khiếu nại, phản ánh của ông Trần Thuân (số 4 ngõ 16/1 Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và ông Lê Ngọc Chanh (thôn Đồng Nhân, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).
Đồng ý với kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện, khắc phục kịp thời những hạn chế, tồn tại để nâng cao hiệu quả công tác giải quyết...
Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh, tại buổi họp Ban soạn thảo Nghị định quy định chi tiết về các biện pháp bảo vệ người tố cáo, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc bảo vệ người tố cáo...
Trong 4 năm (2008 - 2011), các tỉnh, TP khu vực phía Bắc đã tiếp 370.080 lượt người, trong đó có 4.072 lượt đoàn đông người. Tiếp nhận để giải quyết 25.213/62.410 đơn khiếu nại (KN); 11.455/33.570 đơn tố cáo (TC) nhận được. Một số địa phương có số...
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ và Văn phòng Chính phủ kiểm tra, kết luận khiếu nại; việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Hồng Ngọc và tình trạng đơn, thư khiếu nại ở xã Tiên...
Người tiêu dùng trong nước đã và đang chịu nhiều thiệt thòi khi vẫn xảy ra nhiều vụ vi phạm dưới nhiều hình thức tinh vi như: bớt xén trong đo lường; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm không đảm bảo, tệ nạn hàng giả, các lĩnh vực dịch vụ còn nhiều...
Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành khẳng định khiếu nại của VPF về hợp đồng chuyển nhượng thương quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp của VFF với AVG là không đúng và VPF có thể khiếu nại lên cấp cao hơn nếu muốn.
Trong nhiều vụ án hành chính (gọi nôm na là "dân kiện quan"), người bị kiện thường "quên" mất sự tôn trọng người khởi kiện, và "quên" luôn cả sự tôn trọng cơ quan Tòa án.
Ngày 8/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ký ban hành Chỉ thị số 04, yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các sở, ban, ngành nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,...
Từ ngày 5-3 đến giữa tháng 4, 400 cán bộ công chức, viên chức (CBCC-VC) ở quận 1, TPHCM lần lượt đi học các kỹ năng giao tiếp, học cười với cả đối tượng vi phạm.