Truy cập nội dung luôn

THANH TRA CHÍNH PHỦ

The Government Inspectorate of Vietnam



Phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo còn nhầm lẫn

Phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo còn nhầm lẫn Đó là một trong những nội dung Thanh tra tỉnh Hải Dương đã chỉ ra khi thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND thị xã Chí Linh trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng và thực hiện kết luận sau thanh...

Quận Dương Kinh, Hải Phòng: Giải quyết khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất...

Quận Dương Kinh, Hải Phòng: Giải quyết khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất... Sáng 18-4, Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tổ chức giám sát tại UBND quận Dương Kinh về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt việc tổ chức công tác tiếp...

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt việc tổ chức công tác tiếp... Ngày 11/4/2012, UBND tỉnh có Công văn số 998/UBND-NC gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, Thành phố, Thị xã về việc tổ chức công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo.

Nam Định: Giải quyết 92,7% đơn thư thuộc thẩm quyền

Nam Định: Giải quyết 92,7% đơn thư thuộc thẩm quyền Trong 4 năm, cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành tỉnh Nam Định đã ban hành 660 văn bản quản lý, chỉ đạo về công tác khiếu nại, tố cáo (KN, TC).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo giải quyết khiếu nại của công dân

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo giải quyết khiếu nại của công dân Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết khiếu nại, phản ánh của ông Trần Thuân (số 4 ngõ 16/1 Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và ông Lê Ngọc Chanh (thôn Đồng Nhân, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Tuyên Quang: Phải khắc phục những tồn tại trong công tác giải quyết KN,TC

Tuyên Quang: Phải khắc phục những tồn tại trong công tác giải quyết KN,TC Đồng ý với kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện, khắc phục kịp thời những hạn chế, tồn tại để nâng cao hiệu quả công tác giải quyết...

Không xây dựng Nghị định riêng về bảo vệ người tố cáo

Không xây dựng Nghị định riêng về bảo vệ người tố cáo Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh, tại buổi họp Ban soạn thảo Nghị định quy định chi tiết về các biện pháp bảo vệ người tố cáo, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc bảo vệ người tố cáo...

Thu hồi trên 127 tỷ đồng, xử lý hành chính 830 người

Thu hồi trên 127 tỷ đồng, xử lý hành chính 830 người Trong 4 năm (2008 - 2011), các tỉnh, TP khu vực phía Bắc đã tiếp 370.080 lượt người, trong đó có 4.072 lượt đoàn đông người. Tiếp nhận để giải quyết 25.213/62.410 đơn khiếu nại (KN); 11.455/33.570 đơn tố cáo (TC) nhận được. Một số địa phương có số...

Chỉ đạo giải quyết khiếu nại của một số hộ dân tại Hà Nam, Hà Nội

Chỉ đạo giải quyết khiếu nại của một số hộ dân tại Hà Nam, Hà Nội Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ và Văn phòng Chính phủ kiểm tra, kết luận khiếu nại; việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Hồng Ngọc và tình trạng đơn, thư khiếu nại ở xã Tiên...

Người tiêu dùng đi kiện: thua là chính

Người tiêu dùng đi kiện: thua là chính Người tiêu dùng trong nước đã và đang chịu nhiều thiệt thòi khi vẫn xảy ra nhiều vụ vi phạm dưới nhiều hình thức tinh vi như: bớt xén trong đo lường; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm không đảm bảo, tệ nạn hàng giả, các lĩnh vực dịch vụ còn nhiều...

VIDEO