Thái Nguyên: Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có chuyển biến tích cực
Năm 2007, qua thanh tra trách nhiệm về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Thái Nguyên, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện và kịp thời chấn chỉnh một số thiếu sót của lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh về công tác tiếp dân cũng như trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, nhất là Thông báo số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành đã có những chuyển biến tích cực, với nhiều nội dung phương pháp đổi mới. Ngoài việc tổ chức tiếp dân tại trụ sở các cơ quan hành chính Nhà nước, các ngành, các cấp còn bố trí tiếp dân tại nơi xảy ra khiếu kiện, tăng cường công tác đối thoại với công dân; cử cán bộ bám sát cơ sở để nắm tình hình khiếu kiện từ đó tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương có biện pháp xử lý kịp thời ngay từ cơ sở, hạn chế việc khiếu kiện vượt cấp. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài đã được tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm.
Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh và Đoàn công tác của TTCP làm việc với UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh Thái Nguyên
Đăng Khoa
Tin tức liên quan
-
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp công dân định kỳ tháng 4
-
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp công dân định kỳ tháng 3
-
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp công dân định kỳ tháng 12
-
Ban Tiếp công dân Trung ương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024
-
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp dân định kỳ tháng 11
-
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy làm việc tại tỉnh Lào Cai