• Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Quảng cáo
  • Dịch vụ hành chính công
  • Đề án 137
  • Iso9000:2008
  • :::Thống kê truy cập:::
    Số lượt truy cập:

    Tin Thanh Tra
    20/12/2017

    Ban Tiếp công dân Trung ương tổng kết công tác năm 2017

    Ngày 20/12, Ban Tiếp công dân Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

    Năm 2017, đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp đến Trụ sở Tiếp công dân TƯ, Thanh tra Chính phủ giảm so với năm 2016 cả về số lượt công dân, số lượng đơn thư và số lượt đoàn đông người. Mặc dù vậy, tình hình KN của công dân trong phạm vi cả nước cũng như tại Trụ sở Tiếp công dân TƯ vẫn diễn biến phức tạp. Một số đoàn công dân khiếu kiện đông người lên TƯ có sự tổ chức chặt chẽ, thái độ bức xúc, manh động, sẵn sàng có hành vi gây mất an ninh, trật tự nhằm gây sức ép đối với các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở. Trước tình hình đó, được sự quan tâm động viên kịp thời của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo TTCP, Ban Tiếp công dân TƯ đã khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2017. Hạn chế tình trạng chuyển đơn về địa phương. Trong năm, công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên, công dân đến Trụ sở được tiếp, hướng dẫn theo đúng quy định của pháp luật; chất lượng tiếp công dân đã được cải thiện rõ rệt, hạn chế tình trạng chuyển đơn về địa phương đối với những vụ việc không còn sơ hở để xem xét, kiểm tra, rà soát. Nhiều vụ việc được nghiên cứu sâu và có hướng xử lý thích hợp đã khôi phục được quyền lợi cho công dân…Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư thực hiện nghiêm túc việc trao đổi, đối chiếu thông tin giữa tiếp công dân và xử lý đơn thư, tăng cường trao đổi thông tin các cơ quan có liên quan. Năm 2017, Trụ sở đã tiếp 14.297 lượt người đến trình bày 4.689 vụ việc, với 405 lượt đoàn đông người. Riêng quý IV, Trụ sở đã tiếp 3.403 lượt công dân đến trình bày 1.191 vụ việc. Tiếp nhận 13.411 đơn thư, giảm 4,8% so với năm 2016; đã xử lý 12..410 đơn.
    IMG_2742.JPG

    Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Ban Tiếp công dân TƯ tiếp tục duy trì thường xuyên và hiệu quả công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư tại Trụ sở; phối hợp với lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự đảm bảo an toàn tuyệt đối phục vụ các kỳ họp của TƯ và Quốc hội; xây dựng kế hoạch phối hợp, kiểm tra, rà soát lại đối với các vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp; tăng cường việc kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết KN, TC thuộc thẩm quyền. Đồng thời kiểm tra, đôn đốc địa phương thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Thanh tra và Trụ sở Tiếp công dân TƯ trong công tác giải quyết KN, TC…


    Trên cơ sở kết quả công tác, Ban Tiếp công dân Trung ương đã tiến hành phân loại cán bộ, công chức, bình xét các danh hiệu thi đua theo đúng quy định của TTCP./.

    • Quảng cáo
    • Quảng cáo
    • Quảng cáo
    • Quảng cáo
    • Quảng cáo
    • Quảng cáo
    • Quảng cáo
    • Ban QLDA POSCIS